Streamer là gì? Streamer kiếm tiền như thế nào?

Xin chào các bạn, khi bắt đầu đọc bài viết này có lẽ các bạn đang quan tâm đến các công việc kiếm tiền online phù hợp với trình độ của mình và có mức thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra phải không?. Trong nội dung bên dưới đây, VHT TECH sẽ giới thiệu đến các bạn nghề streamer. Bạn đã biết streamer là gì? Họ là ai? Streamer kiếm tiền như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Streamer là gì? Nghề Streamer là gì?

Streamer là những người phát sóng trực tiếp (streaming) khi chơi trò chơi điện tử. Việc phát trực tuyến có thể được thực hiện qua các nền tảng trực tuyến như Twitch và YouTube hay Facebook. Streamer hay còn được gọi là Caster trước đây còn được xem là công việc giống như bình luận viên bóng đá nhưng khác ở chỗ họ bình luận cho game và trò chơi điện tử. Streamer hiện nay đã được coi là một nghề với nhiều thử thách và khó khăn nhưng đổi lại họ sẽ nhận được thu nhập xứng đáng.

Thay vì giới thiệu tới cho các bạn những streamer nổi tiếng thế giới, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các streamer ở Việt Nam họ là ai và họ đang làm việc như thế nào nhé. Rất nhiều các streamer đã cố gắng cố hiến toàn thời gian làm việc để đóng góp và đây trở thành một nghề. Các cái tên đóng góp đầu tiên và hàng đầu trong lĩnh vực này có lẽ phải nhắc đến: Pew Pew, Viruss, QTV,..Và không ít những nữ streamer xinh đẹp như: Misthy, Xuka, Linh Ngọc Đàm, Yuri,… Họ vẫn đang có một lịch làm việc dày đặc trên 8 tiếng ngồi trước máy tính mỗi ngày để cống hiến và phục vụ người xem và yêu thích game.

Streamer kiếm tiền như thế nào?

Cùng với sự nổi tiếng, yêu thích của hàng chục nghìn fam hâm mộ, chắc chắn bạn đọc sẽ thắc mắc họ làm như thế nào để kiếm tiền? Với một công việc “cả ngày chơi điện tử” họ sẽ thu nhập được bao nhiêu? Có lẽ câu hỏi kiểu như: “Pew Pew kiếm được bao nhiêu một tháng?” hay “Viruss thu nhập bao nhiêu tiền 1 tháng?” hay đại loại một cái tên của game thủ nào đó đều khiến bạn quan tâm. Vậy, họ thu nhập được bao nhiêu tiền một tháng và số tiền đó đến từ đâu? Thu nhập của streamer Việt Nam cũng như thế giới đều chủ yếu đến từ những nguồn sau: sự đóng góp và ủng hộ (donate), lượt xem và đăng ký kênh, nhà tài trợ và quảng cáo. Với các nguồn thu này, lượt xem của streamer càng tăng họ càng có thêm nhiều thu nhập. Ngoài các hình thức kiếm tiền cũ, nhiều streamer hiện nay cũng tạo thu nhập bằng cách đặt link affiliate dưới phần mô tả hoặc trên video của mình. Khi những người xem video click vào link affiliate marketing và mua hàng, các streamer sẽ nhận được tiền hoa hồng từ đó. Thu nhập từ affiliate marketing của các streamer hoàn toàn có thể lên tới hàng chục triệu đồng mỗi tháng chỉ nhờ các đường link này.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi làm streamer?

Nếu bạn tìm và đọc bài viết này thì chắc hẳn rằng bạn đang có ý định tìm hiểu để bước vào ngành nghề streamer này. Đặc biệt bạn nhận thấy bản thân cũng đang có những điểm tương đồng với các streamer hiện tại như khả năng chơi giỏi một tựa game nổi tiếng nào đó, tài năng âm nhạc, độ nổi tiếng, khiếu hài hước và sự tự tin thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố giúp bạn trở thành streamer nhé!

Theo đuổi đam mê nhưng vẫn có tiền

Đây thường là tiêu chí hàng đầu của các streamer và ngành nghề này cũng bắt nguồn từ đây – khi người chơi game giỏi/ hoặc giỏi một lĩnh vực nào đó muốn kiếm tiền từ đam mê của mình.Tư duy của streamer không chăm chăm vào việc mỗi tháng kiếm được bao nhiêu tiền. Thay vào đó, trước hết họ nỗ lực theo đuổi đam mê của mình, có chỗ đứng nhất định để được nhiều người quan tâm theo dõi. Từ đó, họ làm ra tiền từ đam mê của mình. Nghề streamer không hề đơn giản như bạn nghĩ. Nếu bạn chỉ quan tâm tới số tiền mình sẽ kiếm được thì bạn rất dễ nản chí, từ bỏ trong giai đoạn mới bắt đầu. Chỉ có đam mê mới có thể khơi dậy tính sáng tạo, kiên trì và sự bền bỉ trong công việc của bạn.

Đương đầu với nhiều rào cản, định kiến

Tại Việt Nam, streamer vẫn chưa được phần đông xã hội công nhận như một ngành nghề chân chính. Vì vậy, không ít người có định kiến đối với việc bạn làm streamer. Đặc biệt là gia đình, người xunh quanh bạn. Đơn cử như, ba mẹ sẽ có suy nghĩ gì khi thấy con của mình ngồi trước màn hình vi tính nói cả ngày, chơi game cả ngày? Nhất là trong thời gian đầu khi bạn cần phải tạo lập danh tiếng và chưa kiếm được nhiều tiền từ đó? Những điều này rất dễ trở thành rào cản khiến bạn không thể tiếp tục nghề Streamer. Vì thế, bạn cần chuẩn bị tinh thần tâm lý để đương đầu với chúng và theo đuổi nghề streamer, vượt qua được thì bạn mới có thể kiên trì và gặt trái ngọt về sau.